Lỗi loa âm thanh trong laptop bị rè, nghe lụp bụp là lỗi thường gặp gây ra nhiều rắc rối, khó chịu cho người dùng. Vậy chúng ta phải xử lý như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

  1. Dùng một loa hoặc headphone gắn vào laptop để đối chiếu với loa trong của Laptop.
  2. Nếu nghe bằng loa bên ngoài hoặc Headphone mà vẫn bị rè, kêu lụp bụp thì khả năng do Driver hoặc Sound card của máy có vấn đề. Nếu gắn loa ngoài hoặc headphone vào mà nghe bình thường thì có khả năng loa bên trong của Laptop có vấn đề.
  3. Nếu nghe bằng loa khác bên ngoài mà vẫn bị lỗi, hãy thử cài lại Driver: Mở Device Manager lên bằng cách gõ Device Manager vào ô tìm kiếm của Windows, sau đó chọn  vào mục Sound trong Sound, video and game controllers, kích chuột phải Audio Card và chọn Uninstall để xóa driver âm thanh cũ.

Khởi động lại máy tính và Windows sẽ tự động cài đặt lại driver âm thanh.  Nếu sau khi cài lại Driver rồi mà âm thanh vẫn có vấn đề, hãy download driver âm thanh từ Website của Dell và thực hiện cài đặt bằng tay.
Sau khi thực hiện các bước trên mà vẫn không khắc phục được lỗi, hãy cài lại hệ điều hành Windows để kiểm tra xem là do phần cứng hay phần mềm. Nếu sau khi cài lại hệ điều hành mà vẫn không khắc phục được lỗi, thì có thể bị lỗi Loa hoặc Sound Card nằm trên Mainboard trong máy, quý khách cần mang đến Trung tâm Bảo hành để được kiểm tra và khắc phục xin mang đến Trung tâm Bảo hành gần nhất để được kiểm tra và khắc phục.

Các trung tâm bảo hành Dell trên cả nước:

– TP.HCM – 23 Nguyễn Thị Huỳnh, P.8, Q.Phú Nhuận, Tp HCM – 028.38424342 – Zalo 0931156636

– Cần Thơ – 211/2 Nguyễn Văn Linh.Q Ninh Kiều, Tp Cần Thơ – 0292-3783599

– Đà Nẵng – 36 Hàm Nghi, P. Thạc Gián, Q.Thanh Khê, Đà Nẵng – 0236-3653848

– Hà Nội – 26 Yên Lãng, Láng Hạ, Q. Đống Đa, Hà Nội – 024.35375858

Thời gian làm việc : 8:00 – 12:00; 13:00 – 17:00 từ thứ 2 – sáng thứ bảy (trừ ngày lễ)

Hy vọng bài viết có thể giúp ích cho bạn, giúp bạn áp dụng thành công.